29 April 2024


“คณากรคลินิก” ทุ่มงบเสริมเทคโนโลยีนำเข้าจากเกาหลี ธุรกิจความงามโคราชอัดโปรดั้มราคาแข่งเดือด

Post on: Jul 31, 2023
เปิดอ่าน: 184 ครั้ง

 

แรงไม่มีแผ่นว! แหล่งความงามโคราช แข่งเดือดดั้มราคาสู้หวังดึงลูกค้าด้าน “คณากรคลินิก” ผู้นำด้านความงามเมืองย่าโม ทุ่มงบนับล้าน เสริมเทคโนโลยีให้เครื่องเดียวในโคราชมาให้บริการ ความงามยังมีอีกไหม รายได้โต 10%

นพ.คณากร นิราราช ผู้บริหารและแพทย์ประจำ คณากรคลินิกเวชกรรม ตั้งอยู่บนถนนมุขมนตรี เขตเทศบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้นำด้านคลินิกความงามของจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงตลาดด้านความงามของจังหวัดนครราชสีมาช่วงครึ่งปีแรกว่า  ตลาดความงามยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง  คลินิกเวชกรรม ทั้งทั่วไปและเสริมความงาม ยังเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง และได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมามีผู้ประกอบการทั้งจากส่วนกลางและอยู่ในพื้นที่ เปิดให้บริการกันเพิ่มมากขึ้น และการแข่งขันยังคงเน้นไปที่การดั้มราคา เพื่อจูงใจลูกค้า  และอัดโปรโมชั่นที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเพื่อให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการ

สำหรับคณากร คลินิก ในปีนี้เราได้นำเข้าอุปกรณ์ด้านความงามที่ทันสมัยมาจากต่างประเทศเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า  เช่น  เครื่อง LipoZero เครื่องกระชับสัดส่วน ลดไขมันได้ทั่วเรือนร่าง 2.Q-switch laser เลเซอร์หน้าใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ 3.EOSIce Diode เลเซอร์กำจัดขน 3 ความยาวคลื่น กำจัดขนถาวร ไม่เจ็บ ผิวไม่เบิร์นทั้งหมดนำเข้าจากประเทศ เกาหลีรวมมูลค่าการลงทุนครั้งนี้กว่าล้านบาท โดยทุกเครื่องได้รับรองมาตรฐาน KFDA CE  และ อย.ของประเทศไทย

นพ.คณากร  กล่าวต่อว่า คณากรคลินิก ยังคงเน้นไปที่คุณภาพในการดูแลความงามโดยไม่ต้องผ่านการผ่าตัดหรือทำศัลยกรรมเราเป็นทางเลือกที่กลุ่มผู้บริโภคให้ความสนใจมาก เหมาะกับกลุ่มที่กลัวการศัลยกรรมกลัวมีด กลัวเจ็บ เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากสวยแต่ไม่เจ็บ   ธุรกิจความงามจะต้องมีการปรับปรุง และตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องมีสิ่งใหม่มาให้บริการลูกค้าเสมอ  ลูกค้าที่มาที่คลินิกทุกคนจะได้รับคำปรึกษาที่ดีก่อนการตัดสินใจรักษา  และความประทับใจจากการบริการจะทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้กลับมาใช้สินค้าซ้ำจากเรา นั้นคือเป้าหมายที่คณากรดำเนินการมาตลอด สำหรับยอดขายปีนี้เราคาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% แน่นอน หรือประมาณ  15 ล้านบาท และเชื่อว่าตลาดด้านความงามยังไปได้ดี มีการแข่งขันกันเพิ่มขึ้นทุกปี” นพ.คณากร กล่าว

ด้าน นพ.วิชาญ  คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตัวเลขคลินิกเวชกรรมในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566  จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีคลินิกทั้งหมด 927 (ปีที่แล้วทั้งปี  859) แห่ง แบ่งเป็น 1.คลินิกเวชกรรม 389 แห่ง (ปีที่แล้ว 286) เพิ่มขึ้น 103 แห่ง 2.คลินิกเวชกรรมการพยาบาลและการผดุงครรภ์ 240  แห่ง่( 221 แห่ง)  3.คลินิกทันตกรรม 192 แห่ง ( 177 แห่ง) 4.คลินิกเทคนิคการแพทย์ 20 แห่ง ( 17 แห่ง)  5. คลินิกกายภาพบำบัด20 แห่ง ( 20 แห่ง) 6. คลินิกแพทย์แผนไทย 28 แห่ง (21 แห่ง) 7. คลินิกประกอบโรคศิลปะ 28 แห่ง  8.สหคลินิก 10 แห่ง

สำหรับอัตราการเติบโตของคลินิกเสริมความงาม  ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบันมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563  มีคลินิกเวชกรรมเสริมความงามจำนวน 85แห่งแบ่งเป็นขอใหม่ 12 แห่ง  ปี 2564 มีจำนวน  95  แห่งเป็นคลินิกขอใหม่ 10 แห่ง ปี 2565 มีคลินิกจำนวน  124 แห่ง ขอใหม่ 29 แห่ง และจนถึงเดือน มิ.ย.ของปี 2566 มีคลินิก จำนวน 149  แห่งขอใหม่ 25 แห่ง

นพ.วิชาญ กล่าวต่อว่า  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการดูแลคลินิกเหล่านี้ โดยการออกใบอนุญาต ตาม พรบ. สถานพยาบาล ปี 2541  พร้อมทั้งกำกับดูแลและควบคุมเรื่องการประกอบโรคศิลปะ/มาตรฐานวิชาชีพตามประเภทสถานพยาบาล ต้องมีใบ ประกอบวิชาชีพและ ไม่ให้ทำเกินขอบเขตมาตรฐานวิชาชีพ นอกจากนั้นก็จะกำกับดูแลในเรื่อง มาตรฐาน สถานที่ มาตรฐานบริการ เครื่องมือ/อุปกรณ์ทางการแพทย์กำกับดูแลให้มีผู้ประกอบวิชาชีพปฏิบัติงาน ตลอดเวลาโดยมีการตรวจก่อนได้รับอนุญาตและสุ่มตรวจหลังได้รับอนุญาตว่ามีการปฏิบัติถูกต้องตาม มาตรฐานวิชาชีพครบถ้วน โดยพนักงานเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ 3.กำกับดูแลเรื่องโฆษณา ต้องขออนุมัติข้อความ ภาพ เสียง จากสสจ.ก่อน และมีการเฝ้าระวังการโฆษณา โอ้ อวด เกินจริง และมีการสุ่มตรวจยา เครื่องสำอางและ เครื่องมือแพทย์ที่ใช้ ต้องมีคุณภาพและได้รับอนุญาติจาก อย.แล้ว

และรับเรื่องตรวจสอบพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ปฏิบัติตามข้อปฏิบัติตามข้อปฏิบัติหรือปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ได้รับการร้องขอคู่ขนานจากจังหวัดนครราชสีมา อนุญาตโฆษณาโดยยังคงอนุญาตหรือใช้ข้อความต่อไปนี้เกินความจริงที่ จะได้รับเรื่องราวจากผู้ตรวจสอบที่ตรวจสอบเพื่อรับข่าวสารจากสถานพยาบาล

ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจเสริมความงามต้องได้รับสิ่งที่จะได้รับกลับมา 4 ปัจจัยหลักคือ 1. การอ่านผ่านการติดตามด้วย Influencer 2. ผลกระทบจากวัฒนธรรมเกาหลีที่ผู้บริโภคช่วยให้เทรนรักสวยรักงามมากขึ้น 3 . Genz ตอบคำถามให้ผู้สำรวจก่อน Gen Z ต้องใช้เงินเพื่อความสวยความงามมากขึ้น 4. ผู้ประกอบรวมผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่ต้องการเสริมความงามมากขึ้นจะได้ผลลัพธ์จากบทประพันธ์ของผู้บริโภคมากขึ้น