2 May 2024


AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมกิจกรรม 1212 ETDA : สร้างภูมิคนไทยรู้ทันปัญหาออนไลน์

Post on: Aug 22, 2023
เปิดอ่าน: 143 ครั้ง

 

AIS อุ่นใจกับกิจกรรมต่างๆ 1212 ETDA : สร้างภูมิคนไทยรู้ทันปัญหาออนไลน์ โครงการพัฒนาความร่วมมือในด้านการป้องกันเครือข่ายและการจัดการปัญหาต่างๆ ในจ.บุรีรัมย์

AIS อุ่นใจร่วมกัน ร่วมกับสำนักงานพัฒนาซอฟต์แวร์ทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA สำหรับเสวนา กับหน่วยงานตรวจสอบและความปลอดภัยในการสร้างภูมิคนไทยรู้ปัญหาทันออนไลน์พัฒนาทักษะการรู้เท่าโลกออนไลน์และซอฟต์แวร์ช่วยเหลือหากต้องตกเป็นเหยื่อทันทัน… ภัยออนไลน์ในกิจกรรม “1212 ETDA Workshop สร้างภูมิคนไทยรู้ปัญหาออนไลน์” เจ้าหน้าที่ข้าราชการผู้นำท้องถิ่นและประชาชนทั่วจังหวัดบุรีรัมย์

เอไอเอส โดยนายมหณพ อภินันทนพงศ์ หัวหน้างานระบบภูมิภาค-ภาคตะวันออกทรัพย์สินเหนือทรัพย์สินเสวนาให้ความรู้ในหัวข้อ “รู้ทันกลโกงซื้อขายออน์ไลน์รู้ว่าไว้จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ” ซึ่งการเสวนาถือเป็นประวัติความเป็นมา ความต้องการของ AIS ที่จะร่วมสร้างสังคมดิจิทัลให้ดียิ่งขึ้นไปอีก 2 เรื่องหลักดังกล่าว

นำเทคโนโลยี (Technology) มาพัฒนาเพื่อสร้างเครื่องมือในรูปแบบของบริการดิจิทัลที่ช่วยป้องกันภัยไซเบอร์ ไม่ว่าจะเป็น AIS Secure Net, Google Family Link และ สายด่วนโทรฟรี 1185 – AIS Spam Report Center ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเบอร์โทรและ SMS มิจฉาชีพ ตลอด 24 ชั่วโมง

การสร้างองค์ความรู้ (Wisdom)  เพื่อส่งเสริมและสร้างทักษะดิจิทัลให้คนไทยรู้เท่าทัน  พร้อมอยู่กับโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ ผ่านหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” โดยเราได้ผนึกกำลังร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ยกระดับการเรียนการสอนในยุคดิจิทัล เพื่อปกป้องภัยไซเบอร์ ตั้งแต่เด็ก เยาวชนไปจนถึงประชาชนทั่วไป โดยสามารถสร้างภูมิและเกราะป้องกันภัยไซเบอร์ง่ายๆ กับหลักสูตร AIS อุ่นใจไซเบอร์ ฟรี ผ่าน https://learndiaunjaicyber.ais.co.th/

สำหรับที่ AIS ทันเหตุการณ์ “1212 ETDA Workshop สร้างภูมิคนไทยรู้ปัญหาออนไลน์” กับ ETDA ในส่วนของการมีส่วนร่วมในการสร้างความฮือฮารู้เป็นการป้องกันและประชาชนสามารถ

ปัญหาที่เกิดขึ้นได้และการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลอย่างมีความสุข