4 May 2024


กรรมตามทัน! ตร.โคราชผงะพบยาบ้า 2 ล.เม็ดซุกท้ายกระบะเสียหลักตกข้างทางวิ่งหนีไม่รอด ตร.ตามรวบตัวไว้ได้ทัน       

Post on: Aug 28, 2023
เปิดอ่าน: 150 ครั้ง

 

กรรมตามทัน! ตำรวจโคราชผงะพบยาบ้า 2 ล้านเม็ดซุกท้ายกระบะ เสียหลักตกข้างทางวิ่งหนีไม่รอด แจ้งตำรวจตามรวบตัวไว้ได้ทัน   

วันนี้ (28 ส.ค.) ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมืองจ.นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์  เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และ พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ,พ.ต.อ.จิรนทร์ จินตพละ ผู้กำกับการ สภ.คง  และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ ได้พร้อมกลางเป็นยาบ้า 2,000,000 เม็ดพร้อมกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 11 นัด ลูกกระสุน .38 มม. 7 นัด ปลอกกระสุน 9 มม. 4 ปลอก ปลอกกระสุน 38 มม.1 ปลอก ได้ผู้ต้องหารวม 3 ราย และตรวจยึดรถของกลางได้ 2 คัน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  26 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. คง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก โดยใช้เส้นทางขาล่องผ่านพื้นที่รับผิดชอบ จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บนทางหลวง 207 ถนนเจนจบทิศ   แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ จนกระทั่งช่วงกลางดึกวันที่ 26 ส.ค ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุบริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 7-8 ถ.เจนจบทิศ ฝั่งมุ่งหน้าบ้านวัด ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น ดีแมกซ์ สีบรอนด์ ทะเบียน บธ 306 สุรินทร์ เสียหลักตกข้างทางแต่ไม่พบผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 5 กระสอบเป็นยาบ้าประมาณ 2,000,000 เม็ดอยู่ในกระบะท้ายรถ จึงได้จัดกำลังออกตรวจติดตาม กระทั่งเวลา  01.30 น. ขณะกำลังเคลื่อนย้ายนำรถยนต์ของกลางไปเก็บที่ สภ.คง ได้มีรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว แล่นมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุและมีชาย 3 คน ลงมาถ่ายรูปรถคันที่ขนยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ได้แสดงตัว ชายทั้ง 3 คน วิ่งขึ้นรถยนต์ขับขี่หลบหนีแต่รถเสียหลักลงข้างทาง มีชายคนหนึ่งวิ่งหลบหนีได้

ตรวจสอบในรถพบผู้ต้องหาเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี และ 14 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ยางสีสุราช จว.มหาสารคามตรวจค้น  และพบลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 11 ลูก กระสุนปืนขนาด 38 มม. จำนวน 7  ปลอก กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอก ปลอกกระสุนปืนขนาด 38 มม. จำนวน 1 ปลอกซุกซ่อนอยู่ในรถ  กระสุนปืนขนาด 38 มม. จำนวน 7 ปลอก กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 4 ปลอกจากการสอบถามเยาวชนทั้ง 2 คน แจ้งว่าผู้ที่หลบหนีชื่อนายทองคำ จันดาหัวดงอายุ 28 ปีภูมิลำเนาอยู่ อ.ยางสีสุราช จว.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวนายทองคำ จันดาหัวดง ได้ในระหว่างหลบหนี และนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการและตรวจยึดทรัพย์สินต่อไป

ทั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 3 ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่งที่พบความผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแส/ ข้อมูล มาได้ที่สายด่วน 1599, สายด่วน 191 และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชม.