2 May 2024


มีมากกว่าเขา! โคราชพบกบประหลาดตัวสีทอง-ดำมีขาเกินกว่ากบปกติ เจ้าของแยกเลี้ยงอย่างดี เชื่อมาให้โชคลาภ

Post on: Oct 31, 2023
เปิดอ่าน: 8,851 ครั้ง

 

พบกบประหลาดสีทองมีขาเกินกว่ากบปกติ เจ้าของแยกเลี้ยงอย่างดี เชื่อมาให้โชคลาภ

วันนี้ (31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 8 ต.ครบุรี  อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายยุรนันท์ กรุด ครบุรี อายุ 33 ปี  ซึ่งได้มีอาชีพเสริมเพาะพันธุ์กบเนื้อส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่  ได้เลี้ยงกบประหลาดที่เกิดขึ้นภายในฟาร์มสองตัวเอาไว้นานกว่า 1 ปีแล้ว โดยความแปลกประหลาดของกบที่เลี้ยงเอาไว้นั้น  ตัวแรกเป็นกบที่ขาทั้งมากถึง 8 ขา เป็นขาหน้า 2 ขา และขาหลังอีก 6 ขา  ส่วนตัวที่สองมีสีทองเหลืองอร่ามทั้งตัวและมีขา 6 ขา เป็นขาหน้า 2 ขา และขาหลังอีก 4 ขา  ซึ่งกบทั้งสองตัวถูกแยกมาเลี้ยงเอาไว้อย่างดี และยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี มีอายุกว่า 1 ปีแล้ว

นายยุรนันท์ กรุดครบุรี เจ้าของกบประหลาดทั้งสองตัว เล่าให้ฟังว่า  ตั้งแต่ที่เลี้ยงกบมานานกว่า 6 ปี ก็เคยพบที่เกิดมามีความปกติบ้างนานครั้ง โดยเฉพาะในรูปแบบที่ออกมามีขามากกว่าปกติ  แต่ว่ากบชุดนี้กลับพบว่ามีขามากที่สุดเท่าที่เคยพบมา มี 6 ถึง 8 ขา  ซึ่งถือว่าพิเศษมาก  จึงแยกออกมาเลี้ยงเอาไว้ เพราะเห็นว่าแปลกดี แต่ก็ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องพิสดารแต่อย่างใด  แต่ตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงกบสองตัวนี้มานานกว่า 1 ปี ก็มีโชคลาภถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลมาต่อเนื่อง  รวมไปถึงเพื่อนบ้านที่ผ่านมาเห็น  หลายคนก็ได้โชคลาภด้วยเช่นกัน

นายยุรนันท์ ฯ  กล่าวอีกว่า แม้ว่ากบสองตัวนี้จะมองดูแล้วประหลาดยากที่จะพบเห็น แต่ตนเองมองว่าน่าจะเกิดขึ้นจากความผิดปกติของพันธุกรรมหรือตามธรรมชาติ และเมื่อมีชีวิตรอดมาแล้วก็อยากที่จะเลี้ยงเอาไว้จนกว่ามันจะตายไปเอง เพราะไม่เป็นเรื่องที่เป็นภาระอะไรและหากคิดในแง่ดีในช่วงที่เลี้ยงก็ยังมีโชคลาภมาให้ตัวเองอยู่อย่างสม่ำเสมอด้วย