1 May 2024


มทร.อีสาน MOU ฮอบเบียร์โคราช หนุนสร้างประสบการณ์วิชาชีพให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากสถานประกอบการจริง

Post on: Jan 16, 2024
เปิดอ่าน: 4,440 ครั้ง

 

มทร.อีสาน MOU ฮอบเบียร์โคราช เพื่อพัฒนาประสบการณ์วิชาชีพให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากสถานประกอบการจริง

วันนี้ (16 ม.ค.) ที่ร้านฮอบเบียร์เฮ้าส์ ถ.สืบศิริ อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ได้มีพิธิลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการและการพัฒนาประสบการณ์วิชาชีพ ระหว่าง คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาคริต นวลฉิมพลี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กับ    บริษัท โคราชไมโครบรู จำกัด โดย ดร.ลำไพร ศรีธรรมมา ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ

ทั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายและพัฒนาผู้เรียนคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานร่วมกัน และเพื่อร่วมกันออกแบบและพัฒนาหลักสูตรด้านนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มร่วมกันพัฒนาประสบการณ์วิชาชีพของผู้เรียนให้มีคุณภาพ และสมรรถนะตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ และประเทศ รวมถึงให้ผู้เรียนมีแนวทางในการพัฒนาตนเองเป็นผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องดื่มได้ภายหลังจากการจบการศึกษาไปแล้ว และเพื่อสนับสนุนงบประมาณในโครงการที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน

สำหรับ แนวทางการดำเนินงานและกิจกรรมความร่วมมือนี้นั้น จะมีการทำกิจกรรมหรือโครงการที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในด้านวิชาการและการพัฒนาประสบการณ์วิชาชีพให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดกิจกรรมหรือโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านวิชาการและการพัฒนาประสบการณ์วิชาชีพสำหรับนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยจะเป็นประโยชน์แก่นักเรียนนักศึกษาที่ได้มาเรียนรู้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพจากสถานประกอบการจริง สามารถนำไปต่อยอดในการทำธุรกิจของตนเองได้ในอนาคต