30 April 2024


ชื่นมื่น!วาเลนไทน์โคราชตีตรา 29 คู่รัก ผู้ว่าฯ เติมเต็มความรักบ่าวสาวให้สมบูรณ์ (ชมคลิป)

Post on: Feb 15, 2018
เปิดอ่าน: 684 ครั้ง

 

วิวาห์หลานย่า7วาเลนไทน์โคราชจดทะเบียนสมรส 29 คู่รัก  ผู้ว่านายเติมเต็มความรักด้วยการหลั่งน้ำสังข์ให้ทุกคู่บ่าวสาว ผูกขวัญให้ครองรักกันจนถือไม้เท้ายอดทองตะบองยอดเพชรชื่นมื่น

วิวาห์หลานย่า12วันนี้( 14 ก.พ2561) เวลา 10.30 น. ที่วัดศาลาลอย ชุมชนศาลาลอย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นประธานเปิดวานกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักของอำเภอเมืองนครราชสีมา สโลแกนว่า   14 กุมภา วิวาห์หลานย่า 2561 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักชื่นมื่น มีคู่บ่าวสาวที่ใช้โอกาสนี้จดทะเบียนสมรม จำนวน 29 คู่ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติจดทะเบียนสมรสกับสาวคนไทย จำนวน 2 คู่ พร้อมทั้งมีการแห่ขบวนขันหมาก คณะกลองยาวนำหน้า นำคู่สมรสเข้าพิธีสงฆ์ พระสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ และปะพรมน้ำมนต์ให้ทุกคู่ จากนั้นประธานในพิธีจุดเทียนมงคลเหนือพายบายศรี 9 ชั้น ในพิธีบายศรี สู่ขวัญ วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง เพื่อส่งเสริอมให้คู่สมรสที่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสได้มีการจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้บุตรที่เกิดมาได้รับสิทฺธิคุ้มครองตามกฎหมาย เพื่อส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคีและความสมานฉันท์ ทั้งในครอบครัว หมู่บ้าน ตำบล ชุมชน สังคม และประเทศชาติ เพื่อรักษาขนมธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยให้เป็นมรดกอันดีงามแด่ลูกหลานสืบไป

วิวาห์หลานย่า2

วิวาห์หลานย่า3ต่อมานายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่าชาติจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานประกอบพิธีมงคลสมรสด้วยการผูกขวัญ ผูกข้อมือ และให้พร ซึ่งเป็นการผูกตามประเพณีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อความเป็นสิริมงคลของคู่รักบ่าวสาวทุกคู่ และมอบพระเครื่องเป็นของกำนัน พร้อมทั้งได้เป็นประธานรดน้ำสังข์ให้กับคู่รักบ่าวสาวทุกคู่ และเริ่มประกอบพิธีจดทะเบียนสมรส พร้อมมอบใบทะเบียนสมรสท่ามกลางหมู่แมกไม้ดอกกุหลาบและน้ำตกร่มรื่น

วิวาห์หลานย่า4

วิวาห์หลานย่า5

วิวาห์หลานย่า6

วิวาห์หลานย่า8

วิวาห์หลานย่า9

วิวาห์หลานย่า10

วิวาห์หลานย่า11