2 May 2024


กุฏิวัดดังอายุ 60 ปีวอด! เพลิงเผากุฎิวัดดังเมืองโคราช คาดไฟฟ้าลัดวงจรโชคดีไม่มีเจ็บตาย

Post on: Jul 6, 2021
เปิดอ่าน: 841 ครั้ง

 

ไฟไหม้กุฏิวัดดังโคราช!  เกิดเหตุเพลิงไหม้ ศาลาการเปรียญวัดดังเมืองโคราชวอด คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เผยเป็นกุฎิคู่วัดเก่าแก่อายุกว่า 60 ปี  โชคดีไม่มีบาดเจ็บและเสียชีวิต

วันนี้ ( 6 ก.ค.64) เวลา 11.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้ศาลาการเปรียญหลังเก่า อายุกว่า 60 ปี ที่วัดหนองกระทุ่ม ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยอาคารหลังนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2509 และได้รับการบูรณะซ่อมแซมเมื่อปีช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

ในขณะเกิดเหตุนายกอบชัย  บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ได้เดินทางไป บัญชาการดับเพลิงด้วยเอง โดยมี นายวสวรรธน์  พวงพรศรี เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการควบคุมเพลิง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีพระสงฆ์อาศัยอยู่ภายในศาลาดังกล่าวนี้ กระทั่งมีชาวบ้านผ่านมาเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้จึงได้แจ้งทาง อบต.หนองกระทุ่ม จากนั้นได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.หนองกระทุ่ม และใกล้เคียงเข้า ระดมฉีดน้ำดับเพลิง แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนประกอบลมแรงจึงทำให้ไฟโหมลุกไหมอย่างรุนแรงทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดับเพลิงและทำให้ไฟไหม้กุฎิเสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า ศาลาการเปรียญเสียหายกว่า 70% และโครงสร้างหลักเสียหายหนัก ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว