6 May 2024


(ชมคลิป) ตำรวจภาค 3 รวบเจ้าของอู่โคราชรับชำแหละรถรายใหญ่

Post on: Jan 7, 2016
เปิดอ่าน: 3,190 ครั้ง

ตำรวจภาค 3 รวบเจ้าของอู่ซ่อมรถรายใหญ่ เบื้องหลังรับรถมาชำแหละชิ้นส่วน  ตำรวจพบของกลางทั้งที่กำลังชำแหละและเป็นตัวรถสมบูรณ์จอดไว้ในอู่เพียบ ด้านผู้ต้องหาสารภาพทำมานานแล้ว

รวบเจ้าของอู่รับชำแหละซากรถ-web1

เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ ( 7 ม.ค.) ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.ธเนษฐ  สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 1กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3  ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมอู่รับชำแหละชิ้นส่วนรถที่ถูกโจรกรรม ได้ผู้ต้องหา 1 คือนายประเสริฐ   ชนะภักดิ์  อายุ  38 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ  “ช่างติ๊ก”  เลขที่  68 ม. 5 ต.มะค่า อ.โนนไทยจ.นครราชสีมา  พร้อมของกลางประกอบด้วย  1.ตัวรถยนต์กระบะส่วนหัวรถ ยี่ห้องอีซูซุสีเทา ถูกตัดครึ่งจำนวน 1 คัน ลักษณะซากรถซึ่งถูกรื้อถอดชิ้นส่วน (ตรวจสอบแล้วเป็นรถที่ถูกลักมา), 2.ตัวรถยนต์กระบะส่วนหัวรถ ยี่ห้อ เชฟโรเล็ตสีดำ ถูกตัดครึ่งจำวน 1 คัน ลักษณะเป็นซากรถซึ่งถูกรื้อถอนชิ้นส่วน (อยู่ระหว่างการตรวจสอบ) , 3.รถยนต์กระบะที่อยู่ในอู่ 2 คัน 4.เครื่องมือสำหรับตัดตัวถังรถ ขูดลบเลขรหัสตัวถัง รหัสต่างๆ จำนวนหลายรายการ และ 5. ชั้นส่วนตัวถังรถและอุปกรณ์รถที่ชำแหละและขูดลบหมายเลขแล้วจำนวนหลายรายการ

รวบเจ้าของอู่รับชำแหละซากรถ-web2

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีลักรถจักรยานยนต์ได้ 1 ราย และได้ให้การซัดทอดที่เป็นประโยชน์ว่าในเขตพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา มีอู่ซ่อมรถและสถานที่รับถอดชำแหละรถที่ได้มาจากการกระทำผิดจำนวนหลายแห่ง จึงได้ทำการขอหมายศาลจังหวัดนครราชสีมาเข้าทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบว่าที่อู่ซ่อมรถยนต์ช่างติ๊ก ถ.สุรนารายณ์  ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีหัวกระบะรถที่ถูกโจรกรรมาจำนวน 1 คันและเครื่องมือสำหรับตัดตัวถังรถ ขูดลบเลขรหัสตัวถังและชิ้นส่วนตัวถังรถและอุปกรณ์รถที่ชำแหละและขูดลบหมายเลขแล้วจำนวนมาก จึงทำการจับกุมตัวนายประเสริฐ พร้อมขอกลางไว้ดำเนินคดี และยึดอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถต่าง ๆที่เหลือไว้ตรวจสอบว่ามาจากการโจรกรรมหรือไม่  โดยนายประเสริฐ รับสารภาพว่าได้รับรถมาถอดชำแหละแยกชิ้นส่วนจำนวนหลายคันแล้ว ซึ่งจะได้ทำกาสืบสวนขยายผลต่อไป

รวบเจ้าของอู่รับชำแหละซากรถ-web3

รวบเจ้าของอู่รับชำแหละซากรถ-web4

รวบเจ้าของอู่รับชำแหละซากรถ-web5

รวบเจ้าของอู่รับชำแหละซากรถ-web6