1 May 2024


ผู้การฯ โคราชรุดเยี่ยม ตร.ถูกเครือข่ายเสพยายิงสาหัส

Post on: Aug 3, 2015
เปิดอ่าน: 1,109 ครั้ง

รุดเยี่ยมตร-1

ผู้การฯ โคราชรุดเยี่ยม ตร.ถูกแก๊งค์เสพยาบ้ายิง พร้อมควักเงินส่วนตัวช่วยเหลือเบื้องต้น 15,000 บาท ก่อนเสนอขอสวัสดิการตำรวจช่วยอีก เผย ผบช.ภ. 3 กำชับให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ล่าสุดอาการปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้วแพทย์ให้พักต่อที่ รพ.ก่อนเพื่อดูภาวะแทรกซ้อนอื่น เผยรวบผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ 5 คน เป็นเยาวชน 2 คน โดยหัวหน้าแก๊งมีประวัติก่อเหตุโชกโชน แจ้ง 4 ข้อหาหนัก

รุดเยี่ยมตร-ถูกยิง2

เมื่อเวลา 19.30  น. วันนี้ (12 มิ.ย.) พล.ต.ต.ฐากูร  นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ ด.ต.พนมวัน กัณหา ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ถูกยิงเข้าที่่ช่องท้องได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ห้องศัลยกรรมชาย ชั้น 5 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมานครราชสีมา พร้อมมอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 15,000 บาท

พล.ต.ต.ฐากูร เปิดเผยว่า อาการของ ด.ต.พนมวัน ซึ่งถูกยิงที่บริเวณสีข้างด้านซ้ายของลำตัว แพทย์ได้ทำการรักษา ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว เนื่องจากกระสุนเข้าไปในจุดที่ไม่สำคัญจึงไม่จำเป็นต้องผ่าออก แต่ยังต้องพักรักษาตัวหากไม่มีภาวะแทรกซ้อนหรือติดเชื้อเพิ่มเติมก็จะอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้ ส่วน ด.ต.ประชิต  พูนแสง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.พิมาย ถูกยิงที่บริเวณไหล่ซ้าย แพทย์ได้ทำการรักษาโดยเย็บ 3 เข็มและให้กลับไปพักผ่อนที่บ้านแล้ว

รุดเยี่ยม-ตร-ถูกยิง3

จากนี้จะได้เสนอเรื่องเพื่อใช้สิทธิ์สวัสดิการตำรวจช่วยเหลือนายตำรวจทั้ง 2 นายต่อไป ซึ่ง พล.ต.ท.พิสัณฑ์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้กำชับให้ดูแลนายตำรวจทั้ง 2 นายอย่างเต็มที่และให้การช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ ตามระเบียบทางราชการ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ เป็นเหตุให้ ด.ต.พนมวัน กัณหา และ ด.ต.ประชิด พูนแสง ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.พิมาย จว.นครราชสีมา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ตร-ถูกยิง6

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวคนร้ายได้ 5 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชน 2 คน โดยนายปัญญา ยินดี อาย 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147/3ม. 17 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นคราชสีมา ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง เคยมีประวัติต้องโทษคดีมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญษติ และทำร้ายเจ้าพักงาน ซึ่งถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 8 เดือนเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา เมื่อพ้นโทษออกมาได้ไม่นานก็มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธ หลายชนิด ทั้ง อาวุธปืน.38 มม. 1 กระบอก .22 มม. 1 กระบอก ปืนปากปา ปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนอีกหลายนัด และมีดสปาต้า 4 เล่ม ยาไอซ์ 2 กรัม ยาบ้า 595 เม็ด พร้อมแจ้งข้อหาหนัก 4 ข้อหา 1. มียาเสพติดให้โทษไว้ในความครองครอบ2.ร่วมมือกันมีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. พยายามต่อสู้เจ้าพนักงาน และ4. พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.พิมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป