28 April 2024


ระทึก !เกิดเหตุไฟไหม้ สนง.เหล่ากาชาดโคราช เอกสารสำคัญและเครื่องใช้สำนักงานเสียหาย

Post on: Aug 5, 2015
เปิดอ่าน: 780 ครั้ง

 

ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช1 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช2 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช3 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช4 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช5 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช6 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช7 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช8 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช9 ไฟไหม้เหล่ากาชาดโคาช10ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ตรงข้ามจวนผู้ว่าโคราชวอด  เอกสารสำคัญและเครื่องใช้สำนักงานเสียหาย  มูลค่าเสียหายกว่า 1.5 แสนบาท โชคดีไม่มีคนเจ็บตายเหตุเป็นวันหยุดไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงาน คาดเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา  13.30 น. วันนี้ (30 ก.ค.) พ.ต.อ.เรืองฤทธิ์ ทรงคาศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  ตรงข้ามจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลฯระดมรถฉีดน้ำเข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารขนาด 2 ชั้น เพลิงได้โหมลุกไหม้ที่ห้องธุรการชั้น 1 ซึ่งเป็นห้องเก็บเอกสารและอุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์ ซึ่งถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะเกิดเพลิงไหม้ไม่มีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว มีเพียงนายอำ ทางกระโทก อายุ 57 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดนที่เข้าเวรประจำการเป็นผู้เห็นกลุ่มควันออกมาจากห้องธุรการก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ภายหลังเกิดเหตุนางกรคณา ลืออดุลย์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายวินัย  วิทยานุกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง

พ.ต.อ.เรืองฤทธิ์ ทรงคาศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานเหล่าการชาดจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอุปกรณ์สำนักงาน เช่น คอมพิวเตอร์ พริ้นเตอร์ และเอกสารต่าง ๆ รวมถึงเครื่องปรับอากาศภายในห้องดังกล่าวได้รับความเสียหาย คาดว่าความเสียหายประมาณ 1.5 แสนบาท ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองวิทยากรเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียหายชีวิตแต่อย่างใด