28 March 2024


ตำรวจภาค 3 ลุย “ยุทธการขุดรากถอนโคน คนค้ายาอีสานใต้” ยึดทรัพย์นักค้ายารายใหญ่ เร่งตรวจฉี่ตำรวจ

Post on: Nov 4, 2022
เปิดอ่าน: 311 ครั้ง

 

ตำรวจภาค 3 ยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดตาม “ยุทธการขุดรากถอนโคน คนค้ายาอีสานใต้” รวมมูลค่าหว่า 4.2 ล. เร่งตรวจฉี่ตำรวจทั่วอีสานห้ามมีเอี่ยวขบวนการค้ายา ด้าน ผบช.ภ.3 ยันไม่มีบ่อนพนันในโคราช

วันนี้ (4 พ.ย.) ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา     (ผบช.ภ.3)นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อำนวยการสํานักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 3 ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมและรวจตรวจยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด โดยมมีผู้ต้องหารายสำคัญคือ นายยงยุทธ มาอิสูงเนิน ซึ่งเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับได้ที่บ้านพัก พร้อมทั้งตรวจยึด 1.อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 2กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืน 55 นัด และ3.ยาบ้า จํานวน เม็ด 100 และจากการเข้าตรวจค้น บ้านพักที่เกี่ยวข้องกับนายยงยุทธฯดังกล่าว สามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวของกับนายยงยุทธฯ ผู้ต้องหา ดังนี้

1.บ้านพร้อมที่ดิน 1หลัง 2.รถยนต์ 3 คัน 3.รถจักรยานยนต์ 3 คัน 4.ทองรูปพรรณ 5.พระเครื่องเลี่ยมทอง 6.เงินสด 108,300บาท 7.กระบือ 16 ตัว 8. พยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3บก.สส.ภ.3 ได้รวมกันจับกุมผู้ค้า ยาเสพติดรายย่อยในเขตจังหวัดนครราชสีมา ได้ผู้ต้องหาจำนวนหลายคน และจากการ ซักถามสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหาหลายรายให้การว่า ได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจาก นายยงยุทธ มาอิสูงเนิน โดยการติดต่อกับนายยงยุทธฯ ทางโทรศัพท์และโอนเงินค่ายาบ้า ให้นายยงยุทธฯ โดยใช้บัญชีบุคคลอื่นในการรับเงินค่ายาเสพติด เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันสืบสวนเส้นทาง การเงินพบว่า มีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหัน ภ.จว.นครราชสีมา เพื่อให้ ดำเนินคดีกับนายยงยุทธฯ ในฐานความผิดฐาน “สบคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สบคบกัน” และศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้อนุมัติออกหมายจับ ที่ 116/2565 ลงวันที่ 2 กันยายน 2565

พล.ต.ท.สมประสงค์  กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ความรับผิดชอบ 8 จังหวัดอีสานตอนล่างขณะนี้หลายโรงพักได้มีการตรวจแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีมากกว่า 10,000 นาย การตรวจต้องใช้เวลา แต่จากรายงานยังไม่พบว่ามีตำรวจฉี่เป็นสีม่วงแต่อย่างใด  และตนได้กำชับไปตามสายงานบัญชาการไปแล้ว ห้ามตำรวจทุกนายเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดอย่างเด็ดขาย ทั้งนี้ทางตำรวจภูธรภาค 3 ยังได้ประสานไปยังกรมสุขภาพจิต ให้เข้ามาดำเนินการตรวจสุขภาพจิตให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพื่อดูภาวะความเครียดของตำรวจทุกนาย บางครั้งอาจไม่รู้ตัวเองว่ากำลังเป็นผู้ป่วยอยู่ คาดว่าภายในปีนี้ตำรวจภูธรภาค 3  จะเป็นพื้นที่นำร่องโครงการนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สมประสงค์ ยังกล่าวย้ำกรณีที่มีการระบุว่ามีบ่อนพนันที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ใครพูดก็ให้ไปถามคนนั้น แต่ในพื้นที่ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบ่อนการพนันใด ๆ เกิดขึ้นในพื้นที่  เพราะเรากวาดล้างจับกุมกันอย่างจริงจังและเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว  สิ่งสำคัญคือ หากประชาชนทราบก็ให้ส่งข้อมูลมาได้ เพราะเราเร่งปราบปรามเรื่องนี้อย่างจริงจังอยู่แล้ว ยืนยันว่าพื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบทั้ง 8 จังหวัดอีสานตอนล่างไม่มีบ่อนพนันแน่นอน