26 April 2024


จับได้แล้ว! นศ.ปี4 ม.ดังโคราชควงปืนปลอมบุกจี้ชิงทองร้านทองชื่อดังจนมุมตำรวจอ้างหาเงินไปปลูกกัญชา

Post on: Aug 3, 2022
เปิดอ่าน: 588 ครั้ง

 

รวบแล้ว! ไอ้เป๋ควงปืนบุกจี้ชิงทองในร้านทองกลางเมืองโคราช ได้ทองคำไป 5 เส้น ที่แท้เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง สารภาพแกล้งหลอกเดินขาเป๋  อ้างต้องการเงินทุนไปปลูกกัญชาขาย

วันนี้ (2 ส.ค.)ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.สมประสงค์  เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ดวงกลม ผู้กำกับสภ.เมืองนครราชสีมา และชุดจับกุมได้แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุบุกชิงทองในห้างทองแสดงมณี  ถนนจอมพล เขตเทศบาลนครราชสีมา โดยใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานให้หยิบสร้อยคอทองคำ 5 เส้นน้ำหนักรวม 5 บาทมูลค่ากว่า 150,000 บาท ใส่ถุงดำ ให้ก่อนวิ่งออกจากร้านขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้พร้อมของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ และสร้อยคอทองคำ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา แกะรอยไล่ล่าคนร้ายจนพบว่าได้ขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีเทาแดง มาจากบริเวณทุ่งทะเล ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา แล้วนำมาใช้ก่อเหตุชิงทอง ก่อนจะจอดทิ้งไว้ ชุดสืบสวนจึงแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวคนร้าย และจับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่งใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายพรเทพ หรือ เบส อินพาเพียร อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.นครราชสีมา

ตำรวจจึงนำตัวมาเค้นสอบจนนายพรเทพ รับสารภาพว่า เป็นคนร้ายก่อเหตุจี้ชิงทองจริง ต้องการนำเงินมาเป็นทุนในการปลูกกัญชาขาย ขณะก่อเหตุได้แกล้งเดินขาเป๋เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนนำสร้อยคอทองคำ 5 เส้นที่จี้มาได้ไปฝังดินไว้ในป่ามันสำปะหลัง ใกล้กับมหาวิทยาลัยที่ตัวเองเรียนอยู่ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนปลอม จากนั้นตำรวจได้พาไปค้นของกลางและได้กลับคืนมาทั้ง 5 เส้นแล้ว