20 April 2024


เศร้ามาก! เหตุเรือล่มกลางเขื่อนลำมูล ล่าสุดเจอยกครัวทั้ง 3 ศพ

Post on: Sep 28, 2022
เปิดอ่าน: 898 ครั้ง


เศร้า! เหตุเรือล่มกลางเขื่อนลำมูล ล่าสุดเจอครบ 3 ศพแล้วลอยขึ้นมาผิวน้ำ  ทั้งปู่ แม่และประธานนักเรียนวัย 18ปี

วันนี้ ( 28 ก.ย.65 )ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเรือเล็กล่มกลางเขื่อนมูลบน ที่ ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้สูญหายภายในเขื่อน 3 ชีวิต ประกอบด้วย นายอธิบดี หย่นครบุรี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประธานนักเรียนโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา  นางฤทธิพร หย่นครบุรี 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 280 ม.1 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มารดาของนายอธิบดี และ นางเกรียงแก้ว หาสูงเนิน 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.1 ต.ครบุรีใต้ ซึ่งเป็นป้าของนายอธิบดีฯ  ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ขณะที่ทั้งสามได้นำนั่งเรือข้ามเขื่อนเพื่อไปตัดไม้ไผ่มาทำขายอที่หัก  แต่คาดว่าเนื่องจากเป็นเรือเล็กขนาดความกว้างเพียงประมาณ 85 เซนติเมตรและกว้างเพียง 2.7 เมตร และด้วยน้ำหนักของทั้งสาม รวมถึงในช่วงวันเกิดเหตุมีฝนตกและลมกรรโชกแรงตลอดทั้งวัน จึงอาจเป็นเหตุให้เรือล่มและทำให้สูญหายทั้งหมด

โดยจากการค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งวานนี้ ( 27 ก.ย.65 )  ทางเจ้าหน้าที่ทั้งผู้นำชุมชน ชาวบ้าน คณะครู นักเรียน  รวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ได้ระดมกำลังทั้งอุปกรณ์ เรือ เจ็ทสกี และทีมนักประดาน้ำ ออกทำการค้นหาเป็นเวลากว่า 8 ชั่วโมง จนฟ้ามืด พบผู้สูญหายเพียง 1 ราย คือ นางเกรียงแก้ว หาสูงเนิน อายุ 62 ปี  ส่วนแม่ลูกคือนายอธิบดี หย่นครบุรี นักเรียนชั้น ม.4 และประธานนักเรียน ร.ร.จระเข้หินสังฆกิจวิทยา  และนางฤทธิพร หย่นครบุรี สองแม่ลูก ยังคงสูญหายจากการสอบถามนายสิทธิเดช พรหมศรี อายุ 62 ปี  ซึ่งขายอาหารอยู่ภายในหาดจอมทอง ริมเขื่อนมูลบน เล่าให้ฟังว่า  วันเกิดเหตุนั้นมีฝนตกมืดฟ้ามัวดิน และมีลมกรรโชกแรงเป็นช่วงๆ ตลอดทั้งวัน จนตนเองไม่สามารถกางร่มไว้รองรับแขกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเหมือนเช่นปกติได้ จึงตัดสินใจปิดร้านกลับเข้าบ้านตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้า ซึ่งลักษณะของลมจะเป็นลมกรรโชกเป็นช่วงๆและเป็นลมหมุน เพราะเป็นช่องเขา ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เรือล่มได้

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ทางทีมเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายระดมกำลังและอุปกรณ์อีกครั้งเพื่อทำการค้นหาผู้สูญหายทั้งหมดกลับคืนสู่ครอบครัว โดยจะใช้เน้นวิธีการค้นหาทางผิวน้ำเป็นหลัก ด้วยการระดมเรือมาไล่ประดาหน้าทั่วตัวเขื่อนที่มีความกว้างมากกว่า 2 กิโลเมตร และลึกกว่า 10 เมตร  ควบคู่ไปกับการใช้โดรนบนสำรวจจากบนท้องฟ้าไปด้วยล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31  จุดครบุรี ได้กระจายกันค้นหาจนกระทั่งพบศพของนายอธิบดี หย่นครบุรี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประธานนักเรียนโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา  นางฤทธิพร หย่นครบุรี 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 280 ม.1 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา มารดาของนายอธิบดีลอยขึ้นมาผิวน้ำและติดโขดหิน จึงช่วยกันนำศพขึ้นมาเพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยญาติพี่น้องที่มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการค้นหาเมื่อเห็นศพของครอบครัวดังกล่างต่างเศร้าใจอย่างมาก