20 April 2024


หรูหราสมชื่อ! “เซ็นทาราโคราช” 1,000 ล.แกรนด์โอเพนนิ่งยิ่งใหญ่

Post on: Sep 19, 2022
เปิดอ่าน: 370 ครั้ง

 

แกรนด์โอเพนนิ่ง! “โรงแรม Centara Korat” ได้ฤกษ์ดีเปิดยิ่งใหญ่ บุกเบิก Travel Ecosystem ให้โคราช ด้วยมาตรฐานระดับอินเตอร์ฯ พร้อมผนึกกำลังธุรกิจภายในโครงการมิกซ์ยูสหมื่นล้าน “เซ็นทรัล โคราช”  ชาวโคราชตตอบรับจองห้องพักมากกว่า 60 % ยาวถึงสิ้นปี  เป็นโรงแรมที่ดีที่สุดในเมืองในระดับ International Standard ปักหมุดเป็น No.1 Destination ตอบโจทย์ทุกความต้องการเดินทางทั้ง ‘Business + Leisure’ กระตุ้นท่องเที่ยว Long Stay & Workation คาดช่วยดึงดูดให้พักอาศัยนานขึ้น 50% ปั้น ‘KORAT MICE City’ ด้วยพื้นที่ Convention Hall ในศูนย์การค้ากว่า 3,200 ตร.ม. และพื้นที่ห้องประชุมของโรงแรมรวมกว่า 1,000 ตร.ม. เป็นศูนย์กลางจัด MICE Events ของภูมิภาค พร้อมรองรับการจัดงานประชุมระดับประเทศและนานาชาติ KORAT’s New Lifestyles ครั้งแรกกับ ‘House of Kin’ บริการอาหารบุฟเฟต์คอนเซ็ปต์ใหม่ ตลอดทั้งวันสำหรับทุกคนและทุกวัยในครอบครัว และ Rooftop Pool ชมวิวเมืองแบบ 360 องศา

เมื่อวันที่13 ก.ย.2565 นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโรงแรม “เซ็นทาราโคราช” มูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาทอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหาร นำโดยนายธีระยุทธ  จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, และ น.ส.สุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด และ นายภูมิ จิราธิวัฒน์  Head lf Hotels and Aliternative Investment บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  และมีผู้นำองค์การภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมงานจำนวนมาก

น.ส.สุรางค์ จิรัฐิติกาลโชติ Head of Hotel Development บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า “โคราชเป็นจังหวัดแรกที่เซ็นทรัลพัฒนา ได้เข้ามาบุกเบิกโครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่ครบสมบูรณ์ทั้ง 3 ส่วนคือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช, โรงแรมเซ็นทารา โคราช และ เอสเซ็นท์ โคราช เฟส 1 และ เฟส 2 โดยในส่วนโรงแรม Centara Korat เราได้ผสมผสานความเชี่ยวชาญของสองบริษัทคือเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้ลงทุนและพัฒนาโครงการ และ Centara Hotels & Resorts ผู้บริหารโรงแรม เพื่อร่วมกันมอบโรงแรมที่ดีที่สุดให้กับโคราช และยกระดับศักยภาพในด้านต่างๆ ของจังหวัด ทั้งการเป็น KORAT MICE City โดยภาพรวมตั้งแต่เปิดให้บริการโรงแรม Centara Korat (25 ส.ค. 65) ได้มีการจัดงานระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ มีผู้ร่วมงานงานละไม่ต่ำกว่า 300 คน และเมื่อผนึกกำลังรวมกับ Conventional Hall ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช เชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้โคราชเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการจัดงาน MICE Events และงานประชุมระดับประเทศและนานาชาติได้ นอกจากนี้ คอนเซ็ปต์ Business + Leisure ของโรงแรมยังตอบโจทย์ทุกความต้องการเดินทางทั้งเพื่อการพักผ่อน, ทำงาน และทำธุรกิจ ซึ่งเราคาดว่าจะช่วยดึงดูดให้เกิดการพักอาศัยที่โรงแรมและตัวเมืองโคราชยาวนานขึ้น 50%”

“ทั้งนี้ การบุกเบิกธุรกิจโรงแรมของเซ็นทรัลพัฒนา เราเล็งเห็นโอกาสในการสร้างมาตรฐานของการพักอาศัยในโรงแรม และเติมเต็ม Travel Ecosystem ของเมืองและจังหวัดต่างๆ ที่เราไปถึงตามที่เราได้ประกาศแผนธุรกิจ 5 ปี ตั้งเป้าขยายโรงแรมรวม 37 โครงการ ใน 27 จังหวัด รวมกว่า 4,000 ห้อง ภายในปี 2569” คุณสุรางค์กล่าว

ด้านนายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างเซ็นทาราและเซ็นทรัลพัฒนาในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่ทั้งสองบริษัทนั้นมีวิสัยทัศน์ตรงกันในการผลักดันศักยภาพของเมืองโคราชให้เป็น Gateway ของอีสานและศูนย์กลางของภูมิภาค เราต้องการร่วมกันทำให้โรงแรม Centara Korat เป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่ง เป็น The Place to Be ที่จะสร้างความประทับใจให้กับชาวโคราช นักเดินทาง นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยจุดเด่นของเรานอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เรายังได้ผสมผสานความ Modern ผ่านทางการดีไซน์และการสะท้อนเอกลักษณ์อันมีเสน่ห์ของโคราชเข้ากับ Thai Hospitality ซึ่งเป็น Expertise ของโรงแรมในเครือเซ็นทารา ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นในการยกระดับอุตสาหกรรม Hotel & Hospitality ให้กับประเทศไทยมาโดยตลอดอีกด้วย” โรงแรม Centara Korat เติมเต็มทุกจุดประสงค์ของการเดินทางในทริปเดียวในคอนเซ็ปต์ Business + Leisure พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่

ห้องพัก 217 ห้อง: สามารถรองรับลูกค้าได้แบบ Multi-Generation Family, ห้องมาตรฐานของเรามีทั้งแบบ King Bed, Double Twin และ Double Queen Bed ซึ่งรองรับลูกค้าได้ถึง 4 ท่าน, ทุกห้องของเรามี Daybed เป็นพื้นที่พักผ่อน มี Dining Table สำหรับทำงานและทานอาหาร พร้อมชุดอุปกรณ์รับประทานอาหารอย่างดี ซึ่งแตกต่างจากโรงแรมทั่วไป

Top dining destination: มอบประสบการณ์หรูหราเหนือระดับกับ House of Kin เป็น All-Day Dining Restaurant ให้บริการอาหารบุฟเฟต์ 3 มื้อ ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยในครอบครัว และ Rooftop Pool พร้อมด้วยวิวแบบ 360 องศาบนชั้น 20 ของโรงแรม

Meeting Facilities ที่ครบครัน: ห้องประชุมทุกห้องรวมกันมีพื้นที่มากถึง 1,000 ตร.ม. สามารถจุคนรวมกันได้ร่วม 1,000 คน, และในส่วนของห้องบอลรูมที่ตกแต่งอย่างหรูหรา พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยครบครัน บนพื้นที่มากถึง 600 ตารางเมตร ระยะความสูงของเพดาน 7.8 เมตร มาตรฐานระดับ           Hi Class ซึ่งสามารถรองรับการจัดเลี้ยงแบบค็อกเทล หรืองานกาล่าดินเนอร์ ได้มากถึง 650 ท่าน และมีห้องประชุมย่อยอีก 4 ห้อง ขนาด 75-100 ตร.ม.

          นอกจากนี้ สมาชิก The 1 ที่มาเข้าพักโรงแรม Centara Korat รับคะแนน 200 คะแนน (ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย. 65 นี้) และสามารถใช้คะแนนได้ทั้งในส่วนร้านอาหารในโรงแรม หรือแลกคะแนน The 1 เป็น Centara The 1 ได้ง่ายๆ ผ่าน The 1 Application เพื่อชำระค่าห้องพักได้อีกด้วย เริ่มต้นในเดือนตุลาคม 2565 นี้

โครงการมิกซ์ยูส “เซ็นทรัล โคราช” ประกอบด้วยศูนย์การค้า, คอนโดมิเนียม, โรงแรม, Sport Arena, Convention Hall และ Co-working Space มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนที่ดิน 65 ไร่ พื้นที่ Gross Floor Area รวมกว่า 382,000 ตร.ม.

        “บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ขับเคลื่อนสู่อนาคตภายใต้เจตจำนงค์ของแบรนด์ Imagining better futures for all ด้วยการสร้างและพัฒนาพื้นที่ที่มีคุณภาพเพื่อดูแลคนและชุมชน รวมถึงสิ่งแวดล้อม ให้เติบโตควบคู่ไปกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนประเทศไทย”นายธีระยุทธ กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวโคราชและนักท่องเที่ยว โดยมีการจองห้องพักและห้องสัมมนาเข้ามาแล้วกว่าร้อยละ 60 ต่อเนื่องยาวไปถึงสิ้นปี  สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักของโรงแรมคือ กลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนา ซึ่งทางเซ็นทารามีความมุ่งมั่นในการที่จะเป็นพื้นที่ในการจัดสัมมนาระดับนานาชาติ เพื่อเดินหน้าไปพร้อมการความเป็นเมือง Mice Cityของจังหวัดนครราชสีมา คาดว่าในเร็ว ๆนี้จะมีงานใหญ่ ๆ เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาอย่างแน่นอน  และในอนาคตหาก มอร์เตอร์เวย์สาย 6 สร้างเสร็จเราสามามารถเชื่อม อ.ปากช่องซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของโคราชและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้ามา ก็สามารถเชื่อมโยงกันได้ไม่ยากเพราะใช้เวลาเดินทางไม่มาก