3 May 2024


เปิดปมขัดแย้ง!วัดฉาว “ไร่วังตะวัน”วังน้ำเขียว โคราช เจ้าของที่ยันสู้เต็มที่ เรียกศักดิ์ศรีและที่ดินกลับคืน

Post on: Aug 8, 2023
เปิดอ่าน: 261 ครั้ง

 

ลุยตรวจสอบวัดผล “ไร่วังตะวัน” วังน้ำเขียว โคราช เทศกาลที่ยันสู้เต็มที่ เรียกศักดิ์ศรีและดินแดนกลับมาคืน

จากกรณีเกิดข้อโต้แย้งวัด “ไร่วังตะวัน” ต่อไปนี้เป็นคำถามและเจ้าของที่ดินในอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขอทวงคืนที่ดินที่มีป่าดิบเขา แต่สร้างเอกสารสัมพันธ์เพื่อฮับที่ดินของทางปกครอง และพวกเขาและกลายเป็นข่าวที่จะต้องไปทั่วประเทศตั้งแต่เดือน ส.ค. 2565 ยืดเยื้อยาวนานมาจนถึงที่สุดนั่นเอง

คลิปวันนี้ (8 ส.ค.2566) เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา เพื่อให้ได้สถานีตำรวจวังน้ำเขียว ผู้นำชุมชนในพื้นที่ และนางสิริญาวดี ตะวัน เลขที่ 169 ม.12 ต.ระเริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันเดินทางลงตรวจสอบที่ดินแปลงข้างเคียงกันเพื่อให้สลิด สุริงาม และสำนักคณะพระทับทิมปฏิบัติตามพิกัดตรวจสอบที่ดินที่จะให้ ให้ชัดเจนในสนาม นางสิริญาวดีได้คู่ขนานให้เจ้าหน้าที่เข้าทำเนื่องจากถกผู้ติดตามที่ดินสปก.4-01 ที่ตนเองเป็นเจ้าของอยู่ 131 ไร่สำหรับกรณีพิพาทเหล่านั้นไม่ใช่ของตนเอง

นางสิริญาวดี สิริธนคุณาภรณ์ หรือ หมอเอื้อง ปกป้องผืนดินเดิมซึ่งได้ยึดครองดินแดนแห่งนี้มายาวนานนับปีจากเดือนเมษายน มีคนเหล่านี้มาที่นี่ แอบเอาผลประโยชน์จากที่ดินมารวมกันซึ่งที่ดินแปลงเป็นที่ดินสปก.มีทั้งหมด 131 ไร่ที่จะเป็นเจ้าของ 3 คนคือตนเองลูกและแม่ซึ่งตัวเองซื้อมาจากเจ้าของที่ดินเดิมคือบริษัทเบียร์ช้างซึ่งซื้อต่อจากใครนั้นพวกเขาไม่ทราบที่มาตนเองมาที่นี่เพื่อหาที่ดินด้วยการทำเกษตรแต่ มีจิตศรัทธาตั้งใจที่จะบริจาคที่ดินให้กับชุมชนเพื่อสาธารณสงฆ์ โดย แอมะสร้างวัดหรือสร้างชุมชนสถานนั้นเพื่อบำรุง ดังนั้นขอให้รุ่นหลังได้ถือปฏิบัติซึ่งไม่ได้ให้พระรูปใดรูปหนี่งแต่ขอให้ เป็นส่วนกลางที่ราษฎรและทรัพยากรต่างๆ รวบรวมมารวมกันได้ แต่ด้วยเหตุนี้พระสัญญาจะดูแลพื้นที่ไม่ได้ปฏิบัติตาม และยังมีเรื่องการปลอมแปลงลายเซ็นต์ของตนเองไปขอทะเบียนบ้านด้วย จากเหตุการณ์นี้ทำให้ตนเองเสียชื่อเสียงอย่างมากในสังคม ขาดโอกาสไม่ให้เกิดขึ้นกับเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองขาดโอกาสสำหรับเหตุที่เกิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองขาดโอกาสสำหรับเหตุที่เกิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับที่ดินแปลงนี้ตนต้องมีความตั้งใจจริงที่จะมอบที่ดินให้กับชุมชนเพื่อส่วนรวมโดยได้ทำพิธีถวายไป 2 ครั้งแล้วเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 และวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 มีพระผู้ใหญ่มาเป็นประธานมอบทั้ง 2 ครั้งสุดท้าย รวมทั้งหมด 3 แปลง 131 ไร่ มาดูกันจากพฤติกรรมพระรูปตรวจสอบที่ประพฤติตนต้องห้ามมาทวงคืนศุลกากรเพราะตนเป็นคนชอบทำบุญทำบุญกับวัดร่างกายเป็นประจำทุกปี ทำต่อเนื่องมากว่า 8 ปี สำหรับเรื่องนี้ตนเองต่อสู้เพื่อความยุติธรรมมายาวนาน ฟ้ามีตาไม่เข้าข้างคนบาป ทำให้ตนชนะคดีซึ่งตนได้แจ้งสำหรับบราซิลเพื่อให้ถึงเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องในบันทึกทั้งหมดแล้วโดยคดี ทั้ง 3 คดีอยู่ในชั้นต่างๆ ตามข้อกำหนดของคดีเหล่านี้ 1 คดี และ 2 คดีโดยพิจารณาจากกรณีที่ 1. ออกสำรวจชัชวาล ศรีสวัสดิ์ หรือโอภาโส พร้อมพวกฐานความผิด ภูเขาไฟอย่าลืมมา 2. คดีดังกล่าวจะละเลยโดยด้านบน และ 3.รวบรวมไว้แล้วทำการแปลงลายเซ็นต์แรนซัมแวร์ด้วยตนเองได้ที่ดินเหล่านี้แล้วเข้าสู่ระบบด้วยเครื่องหมายของรีสอร์ท เว้นแต่จะทำให้การทำเซิร์ฟเวอร์รวมเอาส่วนรวมเข้าด้วยกันเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนจากนี้ไปขอให้ทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับสิ่งที่ต้องทำไว้ ผลลัพธ์ที่ได้จะให้ส่วนใดที่ตนเองได้ยืนเรียกเหล่านี้จะได้รับการต่อสู้คดีให้ถึงที่สุดเพื่อเรียกชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของความดีงามที่เสียไปให้กับนางสิริญาวดีดังกล่าว

ลองดูว่านักเรียนจะดูแลพื้นที่ใดในแผนที่และซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหากับชาวบ้านเมื่อพื้นที่ดังกล่าวกำลังมีข้อพิพาทได้ โดยขอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบเพื่อให้ชัดเจนและเพื่อความสบายใจของเจ้าของที่ดิน ด้วย