29 March 2024


รทชส.ยึดสนามหน้าศาลากลางโคราชเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกประตูอีสาน “นายกฯ ตู่” เตรียมเซอร์ไพรส์คนไทย

Post on: Feb 23, 2023
เปิดอ่าน: 187 ครั้ง

 

“แรมโบ้” ฉะ “เพื่อไทย”แลนด์สไลด์ล้มไม่เป็นท่า ชี้น่าจะเป็น “แล่นไถล” มากกว่า  ย้ำเวทีปราศรัยใหญ่อีสานที่โคราช พร้อม เตรียมขั่วหมี่โคราช  พร้อมเซอร์ไพรส์นโยบายใหม่ของพรรค

วันนี้ (23 ก.พ.66) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทชส.) ได้เดินทางไปที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจความพร้อมของสถานที่และเวทีปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ทั้ง 132 เขต ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ความยาว 40 เมตร ลึก 15 เมตร พร้อมกับมีการตั้งโครงเหล็กหลังเวที เพื่อเตรียมที่จะติดตั้งจอ LED ยักษ์ ขนาดความกว้าง 40 เมตร สูง 5 เมตร บนเวทีปราศรัย อีกทั้งจะมีการติดตั้งเครื่องเสียงทั่วบริเวณ ติดตั้งจอ LED ขนาด 4X6 เมตร ทั้ง 4 มุมของสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาและที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) รับนายกรัฐมนตรีสักการะท้าวสุรนารีอีกด้วย ซึ่งทีมงานได้เตรียมเก้าอี้ไว้จำนวนกว่า 3 หมื่นตัว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจาก 20 จังหวัดทั่วภาคอีสาน เพื่อมาร่วมฟังการปราศรัยในครั้งนี้

นายเสกสกล อัตถาวงศ์  ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ  เปิดเผยว่า ขณะนี้การจัดเตรียมสถานที่เราพร้อมเต็มที่ในการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานั้น พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ทั้ง 132 เขต ในภาคอีสาน พร้อมกับนำผลงานต่างๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ฯ ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีได้สร้างไว้ 8 ปี มานำเสนอ โดยมีสโลแกนว่า “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” อย่างเช่น การเพิ่มเงินให้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตนไม่อยากเรียกว่าบัตรคนจน แต่หลายคนบอกว่าเป็น “บัตรลุงตู่” โดยอยากจะเพิ่มจากปัจจุบัน 500 บาท ให้ได้ถึง 1,000 บาทในอนาคต และจะเพิ่มจำนวนบัตรให้กับประชาชนอีก ทั้งนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่ “ลุงตู่” อยากจะทำต่อ

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่ากระแสของพรรครวมไทยสร้างชาติกำลังมาแรง แม้ว่าเราจะไม่มีอดีต ส.ส.มากแต่กระแสของเราดีมาก สำหรับนครราชสีมานั้น การคัดตัวผู้สมัครของจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือไม่กี่เขตเนื่องจากเรามีคนสมัครเยอะต้องคัดให้ดีที่สุด แต่คนที่ไม่ถูกคัดเราก็ไม่ทอดทิ้ง หากเราพร้อมทั้ง 16 เขตเราก็จะเปิดตัว แต่ถ้าไม่ครบก็อาจจะเป็นตัวเพียงบางเขต เพราะยังไม่มีการประกาศยุบสภา โดยใน 132 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ เราได้มา 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เราถึงจะเป็นพรรคน้องใหม่แต่กระแสดีมาก และเรามั่นใจว่า นายกฯ ตู่จะกลับมาอีกแน่นอน การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเลือกนายกรัฐมนตรี มากกว่า  หากจะให้นายกลุงตู่อยู่ต่อ ก็ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

สำหรับไฮไล การมาโคราชครั้งนี้ เราได้เตรียมหมี่โคราชไว้ให้ ลุงตู่ได้ชิม หากมีเวลาจะจัดให้ท่านผัดหมี่โชว์แน่นอนทั้งนี้ต้องดูเวลาก่อนรวมถึงอาหารขึ้นชื่อของเมืองโคราช ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่างท่าช้าง และส้มตำโคราชเราเตรียมไว้แล้ว สำหรับการเปิดเวทีที่โคราชครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยอีกสานยึดโคราชเนื่องจากเป็นประตูอีสาน เวทีนี้จะเป็นเวทีที่จะเปิดแคมเปญต่าง ๆ ที่โคราช และนายกตู่ จะมาพูดให้ฟังว่าจะทำอะไรให้ชาวโคราชและชาวอีสาน  ครั้งนี้ท่านนายกตู่มาเพื่อคนไทยทั้งประเทศมาบอกว่าทำอะไรบ้าง และจะทำอะไรต่อไป เราคาดหวังว่าชาวโคราชจะให้ความนิยมแก่พรรคเราและเราของยกจังหวัด

นายเสกสกล  กล่าวถึงการเมืองครั้งนี้ว่า ยังเป็นการเมืองแบบเดิม ๆ สาดโคลน โจมตีกันด่า ใส่ร้ายป้ายสี เป็นแบบสภาโจ๊ก มาด่า มาเสียดสีซึ่งท่านนายกฯ ไม่ชอบแบบนี้อยู่แล้วและท่านย้ำตลอดว่าอย่าไปใช้วิธีการด่าเราขายนโยบาย ขายผลงาน ขายสิ่งที่เราจะทำ ให้เป็นที่ประจักษ์ อย่าไปเที่ยวด่า เราต้องคิดว่า เราพูดความจริง เอาความจริงมาปราศรัยและชูผลงาน ขายนโยบายสิ่งที่เราจะทำให้เป็นที่ประจักษ์เพื่อพี่น้องประชาชน ไม่ต้องไปขุดคุ้ย โจมตีใส่ร้ายป้ายสี   เอาพี่กลับบ้าน เอาเงินหมากาเพื่ออะไรต่าง ๆอย่าไปพูด  คนที่ปราศรัยหาเสียงเสียดสี ใช้วาจาไม่สุภาพยกตัวอย่างเช่น เวทีปราศรัยหาเสียงที่ จ.อุดรธานี อดีตรัฐมนตรี อดิสร  เพียงเกษ   ไปแช่งให้ลุงตู่ตกเครื่องบินตาย แช่งให้ลุงตู่ตกเครื่องบินตาย คนอีสานเขาไม่ชอบ ท่านไปทำอะไรให้ท่านหนักอก หนักใจคุณอดิสร ท่านไปทำอะไรให้คุณ ถึงมาพูดคำนี้คนอีสานสมัยปู่ย่าตายยายถือมากเรื่องนี้ การแช่งชักหักกระดูกมันไม่ดี พูดอย่างนี้ยิ่งแต่เสียงคะแนน เสื่อม ๆ  ใช้ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ด่านี่นั้น สุดท้ายประชาชนไม่ได้โง่ คนอีสานไม่ได้โง่ ไม่ได้กินหญ้ากินแกลบ คนอีสานฉลาดหมดแล้ว รู้ว่าใครมีผลงาน ใครมีทุ่มเท ยิ่งด่ายิ่งเสีย ด่าลุงตู่ยิ่งได้คะแนน เชิญด่าตามอัธยาศัย

เรื่องนโยบายแลนด์สไลด์เป็นไปได้หรือไม่ ดูได้จากการจัดเวทีปราศรัยที่ร้อยเอ็ดของพรรคนี้ มีแต่เก้าอี้ คนมาฟังนิดเดียว ไม่รู้จะแลนด์สไลด์ตรงไหน พรรคเขาไม่เหมือนเดิม คนเก่าเช่นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ก็ออกไปตั้งพรรคใหม่ และคนเก่าของเพื่อไทยก็ย้ายไปอยู่พรรคอื่น แล้วบางที่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.มาเป็นปีแล้วไม่เอาเขาเขาก็มาปลดป้ายลง ไปหลอกให้เขาหาเสียงให้สุดท้ายไปเปลี่ยนคนอื่น  มีเถ้าแก่หน่อยก็ไปไล่คนอื่นเขาออกหมด ใช้ได้ที่ไหน ยิ่งภาพเสี่ยยิ่งแกนนำเสื้อแดงออกมา ไม่เอาแล้วไม่เผาผีแล้ว กับคุณทักษิณ กับเพื่อไทยยิ่งเป็นกระแสตกต่ำลงไปเรื่อย ๆ  ดังนั้นไม่ใช่แลนด์สไลด์แต่เป็นการแล่นไถลลงเหวมากกว่า