28 April 2024


“วิชโก้”ยักษ์ค้าปลีกท้องถิ่นบุกปั้มน้ำมันเปิด“WishCo Express”แห่งแรกตอบโจทย์นักเดินทางขยายฐานลูกค้าเสริมความแข็งแกร่ง

Post on: Aug 26, 2023
เปิดอ่าน: 809 ครั้ง

 

“วิชโก้” ค้าปลีกยักษ์ท้องถิ่น รุกหนัก! จับมือ “บางจาก” บุกเปิด “WishCo  Express” สาขาแรกในปั้มน้ำมัน หวังขยายฐานลูกค้าใหม่  เพิ่มโซนสินค้าของฝากเอาใจนักเดินทาง อัดโปรโมชั่นวันเปิด ดึงใจนักช็อปสินค้าราคา 1 บาทมากกว่า 1,000 ชิ้น ยึดสโลแกน ซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านคุณ  “สะดวก ถูก ประทับใจ”  คาดยอดขายเป็นไปตามเป้า 2,800 ล้าน ชี้การขยายสาขาทำยอดดี สิ้นปีปิดที่ 50 สาขาแน่นอน เตรียมจัดงานใหญ่มหกรรมลดสินค้าของห้างฯ ท้องถิ่นทั่วประเทศคืนกำไรครั้งใหญ่และครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ป “บทที่ 1 กรุแตก”

วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 08.15น.  ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ใกล้ตลาดเซฟวัน ถ.มิตรภาพ  อ.เมือง จ.นครราชสีมา  นายพันเลิศ  วิชชาพิณ  ประธานกรรมการบริษัท สยามวิชโก้ จำกัด  พร้อมด้วยนางวิชุดา  พรหมโมบล รองประธานกรรมการบริษัทฯ  ผู้ประกอบการค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคท้องถิ่นรายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของศูนย์การค้า “วิชโก้ โฮลเซล” (WishCO Wholesale) ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา และ “วิชโก้ เอ็กซ์เพรส : WishCo Express”  ร่วมกันทำพิธีเปิด WishCO Express สาขาปั้มน้ำมันบางจาก ซึ่งถือเป็นสาขาแรกที่ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน   โดยมีพ่อค้า คหบดี ประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ภายในงานจัดให้มีการแลกซื้อสินค้านาทีทอง แลกซื้อเพียง 1 บาทมากกว่า 1,000 ชิ้น เช่น ไข่ไก่  แอปเปิ้ล เห็ดเข็มทอง น้ำมั้นปาล์ม น้ำยาล้างจาน ฯลฯ ทำให้ประชาชนมารอต่อแถวเพื่อซื้อสินค้าช่วงนาทีทองจำนวนมาก

นายพันเลิศ  วิชชาพิณ  ประธานกรรมการบริษัท สยามวิชโก้ จำกัด ผู้ประกอบการค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคท้องถิ่นรายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของศูนย์การค้า “วิชโก้ โฮลเซล” (WishCO Wholesale) ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา และ “วิชโก้ เอ็กซ์เพรส : WishCo Express”  เปิดเผยว่า  สำหรับ WishCo Express สาขานี้ถือเป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมัน จากเดิมเราขยายสาขาไปตามชุมชนต่างๆ เป็นหลัก  โดยเป็นสาขาลำดับที่ 41 ทั้งนี้เป็นความร่วมมือกับผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันบางจาก เป็นการเปิดตลาดให้บริการลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่ง โดยจะเน้นที่ตลาดสินค้าของฝากมากกว่าสาขาอื่น ๆ เนื่องจากลูกค้าเป็นกลุ่มคนเดินทางที่แวะใช้บริการสถานีบริการน้ำมันและซื้อของฝากกลับไปด้วย

นายพันเลิศ กล่าวอีกว่า วิชโก้ เอ็กซ์เพรส (WishCO express) ยังคงเน้นจุดเด่น คือ “ราคาถูก บริการดี และมีสินค้าที่หลากหลาย” เหมือนเดิม ซึ่ง วิชโก้ เอ็กซ์เพรส มีพื้นที่เฉลี่ยขนาด 200-300 ตารางเมตร (ตร.ม.) เงินลงทุน 5-6 ล้านบาท/สาขา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้เราขยายสาขาออกไปเป็นจำนวนมากเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด คาดว่าสิ้นปีนี้จะขยายสาขาครบ 50 สาขา โดยอีก 9 สาขาจะขยายไปในต่างอำเภอและต่างจังหวัด โดยวิชโก้ถือเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านคุณ “สะดวก ถูก ประทับใจ”  ส่วนสาขาภายในปั้มน้ำมันแห่งแรกแห่งนี้ก็จะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับนักเดินทางและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย  เรายังคงมุ่งมั่นที่จะให้บริการสินค้าราคาถูกและดีกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นายพันเลิศ กล่าวถึงการแข่งขันว่า  ธุรกิจค้าปลีกในจังหวัดนครราชสีมายังถือว่าแข่งขันกันสูงและเข้มข้น เพราะเราแข่งขันกับทุนใหญ่จากส่วนกลางหลายแบรนด์  แต่วิชโก้พยายามแข่งขันกับตัวเองเป็นหลัก  เราจะปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลง และตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เพราะขณะนี้ประชาชนจะยึดที่ความสะดวกสบาย และตามมาด้วยราคา ถือเป็นโอกาสทองของผู้บริโภคที่จะได้รับสิ่งดี ๆ จากการแข่งขันของผู้ประกอบการ คือได้สินค้าดีราคาถูก  และเรายังร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐอีกด้วย จากการขยายสาขาออกไปจำนวนมากส่งผลให้ยอดขายของวิชโก้เติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 2,800 ล้านบาทในสิ้นปีนี้

นายพันเลิศ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงสุญญากาศที่ยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจต้องหยุดชะงักไป แต่เมื่อได้รัฐบาลใหม่เข้ามาแล้ว คิดว่านโยบายทางด้านเศรษฐกิจและนโยบายต่างๆ จะมาช่วยให้เกิดกำลังซื้อเกิดขี้นเพราะกำลังซื้อในภาพรวมก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะโครงการให้เงิน 10,000 บาท หากมีการจ่ายให้ประชาชนเร็ว ก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มาก  และท่านนายกรัฐมนตรีคนใหม่ก็เป็นนักธุรกิจท่านจะเข้าในสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่อย่างดี

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 1-10 ก.ย.นี้ ผู้ประกอบการค้าปลีกทั่วประเทศจะร่วมมือกันประมาณ 50 ร้านค้าจัดมหกรรม โลคอล โลวคอส (Local Lowcost)  เป็นการลดค่าครองชีพให้กับประชาชนเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า ถือเป็นการลดราคาสินค้าครั้งใหญ่มากที่ผู้ประกอบการท้องถิ่นระดมช่วยกันทั่วประเทศ และเป็นครั้งแรกที่จะจัดภายใต้คอนเซ็ป “บทที่ 1 กรุแตก” จะมีร้านค้าปลีกรายใหญ่ท้องถิ่นเช่น ยงสงวน  วิชโก้  ฮกกี่  ตั้งยี่สุน ซุปเปอร์ชิป เป็นต้น