2 May 2024


ถึงบ้านเกิดแล้ว! แรงงานไทยชาวโคราชกลับจากภัยสงครามในอิสราเอล ครอบครัวผูกข้อมือรับขวัญกลับบ้านอบอุ่น

Post on: Oct 14, 2023
เปิดอ่าน: 346 ครั้ง

 

ถึงบ้านเกิดแล้วแรงงานไทยชาวโคราชกลับจากภัยสงครามในอิสราเอล ครอบครัวผูกข้อมือรับขวัญกลับบ้านอบอุ่นด้าน ก.แรงงานเร่งฝึกอาชีพเพื่อให้มีรายได้ขณะอยู่ในประเทศไทย

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 14 ตุลาคม 2566) นางสาวปภิญญา ทองสมจิตร แรงงานจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และปลัดอำเภอจักราช เดินทางไปเยี่ยมนายอนุชา บุญญะสาร แรงงานที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ที่ บ้านเลขที่ 114 หมู่ 7 ตำบลหินโคน อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมาเพื่อให้กำลังใจ

สำหรับนายอนุชา บุญญะสาร เป็นหนึ่งในแรงงานที่ได้เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566  ซึ่งได้พักกับญาติในจังหวัดนนทบุรีก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดนครราชสีมา ในวันนี้  โดยนางสาวคำไพ บุญญะสาร (มารดา) ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน รอต้อนรับพร้อมทั้งผูกข้อมือรับขวัญบุตรชาย และได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือจนสามารถเดินทางกลับถึงประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานได้ชี้แจงสิทธิประโยชน์ เตรียมการจัดหางาน    ฝึกอาชีพและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการเกษตร รวมทั้งมอบกระเช้าและสิ่งของให้กับครอบครัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป