29 April 2024


อลังมากแม่! “ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” รับเทศกาลกินเจเมืองโคราช

Post on: Oct 18, 2023
เปิดอ่าน: 365 ครั้ง

                                                                                    

เดอะมอลล์โคราช จัดใหญ่! รับเทศกาลกินเจทำ “ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” ในงาน The Mall Korat 24th Legendary J-Fest เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24

วันนี้ ( 18 ต.ค.66) เวลา 17.00น. ที่บริเวณลานมอลล์พาร์ค ชั้น 1 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน The Mall Korat 24th Legendary J-Fest เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24 โดยมีสมาคมคนไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครราชสีมากว่า 30 ตระกูลแซ่ เข้าร่วมปรุงเมนูเจยักษ์ โดยมีนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติกว่า 555 คนที่มาร่วมงาน

ภายในงานมีการปรุงเมนูเจเสริมมงคล “ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.40 เมตร ซึ่งจัดเสิร์ฟในสไตล์ Traditional และ Fusion เรียกได้ว่า “ลาบ” อาหารขึ้นชื่อของภาคอีสานนั้น สามารถสร้างความอร่อยได้ทั้ง 2 สไตล์ ซึ่งเข้ากับคอนเซ็ปต์ “ยุทธจักรเจสองภพ” อิ่มเจ อิ่มใจ GEN ไหนก็มา ตอบรับไลฟ์สไตล์คนกินเจทุกเจนเนอเรชั่นเลยทีเดียว

โดยลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์นี้ ประกอบไปด้วย 8 วัตถุดิบมงคล รวมน้ำหนักกว่า 55 กิโลกรัม ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นวัตถุดิบที่รับประทานแล้วเฮง ได้ทั้งบุญ และเป็นมงคลชีวิต ได้แก่

1.โปรตีนเกษตร เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากพืช ซึ่งสามารถใช้ทดแทนโปรตีนจากสัตว์มีประโยชน์ในเรื่องของการลดน้ำหนักและยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินอีกนานาชนิด

2.หนังหมูเจ สื่อถึง “ความมั่งมี ความอุดมสมบูรณ์ เหลือกินเหลือใช้”

3.เห็ดหูหนูดำ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น สามารถแก้อาการท้องผูก ป้องกันโรคริดสีดวงทวาร และสามารถขับของเสียจากในลำไส้ได้ดี เพราะเห็ดหูหนูมีไฟเบอร์สูง ทำให้ส่งผลดีต่อการช่วยควบคุมน้ำหนัก เห็ดหูหนูดำจะช่วยรักษาริดสีดวงทวารได้

4.เห็ดหูหนูขาว ช่วยในการสลายไขมันในระบบทางเดินอาหาร ทำให้ร่างกายดูดซึมอาหารไปใช้ได้ดียิ่งขึ้น เห็ดหูหนูขาวจะช่วยรักษาเลือดกำเดาไหล

5.เห็ดนางฟ้า ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เส้นเลือดในสมองตีบ และสารเบต้ากลูแคนส์ ที่มีฤทธิ์ปรับภูมิคุ้มกันและลดความรุนแรงของหวัดได้อย่างดี

6.เห็ดเข็มทอง มีฤทธิ์ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย และช่วยบำรุงระบบต่างๆในร่างกาย เช่น ระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจและหลอดเลือด

7.เห็ดหอม สื่อถึง “พบกับความสุขสมหวังตามที่ปรารถนา” ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูก และอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคมะเร็งได้

8.เต้าหู้ดำ สื่อถึง “ความร่ำรวยเฟื่องฟูและความสุข” ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคเลือดหัวใจ

สำหรับ“ลาบ 8 เซียนกระทะยักษ์ 8 วัตถุดิบมงคล” สามารถแจกให้แขกผู้มีเกียรติและประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงานได้ถึง 555 เสิร์ฟ ตามครบรอบ 555 ปีจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำกลับไปรับประทานเสริมความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ กินแล้วเฮงมีโชคมีลาภ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งมงคลชีวิต ให้แก่ตนเองในช่วงเทศกาลกินเจในปีนี้

นอกจากนี้ที่บริเวณแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช ได้รวบรวมสุดยอดร้านอาหารเจชั้นนำของโคราชมาไว่กว่า 50 ร้านค้า กับหลากหลายเมนูเจมา อาทิ หลี่ชิมเฮีย จุ๋ยก้วยตลาดน้อย 100 ปี เจ้าแรกในประเทศไทยที่ขาย ‘จุ๋ยก้วย’ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1919  จุ๋ยก้วยเป็นขนมทานเล่นของคนจีนแต้จิ๋ว เป็นการนำข้าวไปโม่และนำมานึ่งในพิมพ์ให้สุก ตัวใส้เป็นไชโป๊และกระเทียม ผัดรวมกับเห็ดหอมที่คัดสรรมาอย่างดีแล้วปรุงรส เสิร์ฟในกระทงใบตอง สามารถปรุงรสด้วยซีอิ๊วและน้ำส้มสายชูเพื่อเพิ่มรสชาติให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดเป็นสูตรดั้งเดิมตั้งแต่เปิดร้าน ไม่มีการปรับเปลี่ยนสูตรแต่อย่างใดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อเป็น 100 ปี เมนู จุ๋ยก้วย, ปอเปี๊ยะสด, ก๋วยเตี๋ยวหลอด, กะลอจี้ ร้านหมิงเต๋อ ร้านไก่ย่างนายเมือง อิ่มอร่อย อิ่มบุญและสุขภาพดีกับสุดยอดเมนูอาหารเจร้านดังระดับตำนาน ร้านอาหาร เพื่อสุขภาพ ร้านสตรีทฟู้ดมากมายในงาน The Mall Korat 24th Legendary J-Fest เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 24 ระหว่างวันที่ 15 – 23 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณ Grand Hall ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช